วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การเรียนรู้ครั้งที่ 1 (วันพุธที่ 9 กันยายน เวลา 12.30 น.)





ความรู้ที่ได้รับในวันนี้









       รู้ถึงรายละเอียดเนื้อหา วิชาสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย รู้ลักษณะของการเรียนในวิชานี้  อีกทั้งครูบาสยังได้แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเรื่องสื่อให้ทุกคนในชั้นรียนทำ เพื่อฝึกทักษะกระบวนการเรียนรู้ก่อนการเริ่มำกิจกรรมอีกด้วย นอกจากนั้นอาจารย์ยังให้ความรู้เรื่องสื่อต่างๆ สำหรับเด็กปฐมวัยด้วย ได้รู้ว่าในการเลือกสื่อการสอน 



      
 ผู้สอนจะ ต้อง ตั้งวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมในการเรียนให้แน่นอนก่อน เพื่อใช้วัตถุประสงค์นั้นเป็นตัวชี้นำในการเลือกสื่อการสอนที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีหลักการอื่น ๆ ที่ใช้ในการประกอบการ เช่น เลือกสื่อที่เหมาะสมกับผู้เรียน และสัมพันธ์กับเนื้อหาการสอน เป็นสื่อที่มีคุณภาพ


การนำไประยุกต์ใช้


สามารถนำความรู้ที่ได้เล่าเรียนในวิชาสื่อการสอนนี้มาปรับใช้ให้เข้ากับหลักการสอนในอนาคตได้อีกด้วย อีกท้งยงสามารถเป็นแนวทางการดำนินนการสอนที่ดีในอนาคต  เพราเราสามารถนำหลักสูตรเล่านี้ไปปรับใช้ทำสื่อให้เด็กใช้ได้อย่างสบายหากเราได้เรียนรู้วิชานี้และยงสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก



การประเมินผล

ประเมินตนเอง - วันนี้เป็นวันแรกของการเล่าเรียนในวันนี้ ให้ความร่วมมือดีมาก เพราะต้องลุ้นกันว่าครูจะสอนอะไรในวันแรก  อีกทังยังรู้สึกผ่อนคลายไม่ตึงเครียด เพราเคยเจอครูแล้วในชั้นปีที่ 1 

ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆมีความตั้งใจและสนุกสนานมากๆ ในวันแรกเพื่อนๆรู้สึกผ่อนคลาย พูดคุยกับครูบาส แบบสบายๆกัน ไม่ตึงครียด

ประเมินอาจารย์  -  ครูมีการสอนที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซาก จำเจ และครูบาสใจดีมาก ไม่ตึงเครียด สอนแบบสบายๆ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น