วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การเรียนรู้ครั้งที่ 10 ( วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 12.30-15.30 น. )





ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

          ในวันนี้เป็นการเรียนการสอนอาทิตย์สุดท้ายก่อนจะสอบไฟนอล  ครูบาสจึงนัดมารวมตัวเพื่อสั่งงานกลุ่มให้ไปทำกัน  เพื่อที่จะได้นำคะแนนตรงนี้มาช่วยในกับคะแนนสอบครั้งนี้ด้วย  และครูบาสยังหาตัวอย่างของการทำบอร์ดการสอนของเด็กปฐมวัยซึ่งเป็นสื่อที่เราได้รับมอบหมายให้ไปทำนั้นเอง


ไปดูกันเลยยยยยยย !!


เพื่อนๆแต่ละคนดูตั้งใจกับการเรียนครั้งนี้เป็นพิเศษเพราะก็จะไม่ค่อยได้เจอกันแล้ว







และนี่คือตัวอย่างสื่อต่างๆของรุ่นพี่ที่ครูบาสนำมาให้ดู

-  ส่วนงานนั้น  กลุ่มเราได้เลือกสื่อในหัวข้อธนาคารคำ โดยการนำหัวข้อเรื่องในแต่ละสัปดาห์ที่เราต้องสอนเด็กมาเรียงกันเป็นรูปรางรถไฟ  และนำภาพที่สอดคล้องกับหัวข้อมาปะติดในรางนั้นๆด้วย จากนั้นตกแต่งให้สวยงาม  นี่คือ plan ที่กลุ่มเราได้คิดเอาไว้แต่เนิ่นๆค่ะ ฮ่า ๆๆๆ จากนั้นครูก็ให่แยกย้ายกลับไปทำงานที่แต่ละกลุ่มได้รับมอบหมายนั้นเอง



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 

          เราสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้มาช่วยคิด  จินตนาการในการสร้างสรรบอร์ดการสอนได้อย่างสนุกสนาน  เพราะเราถือว่าเราได้ผ่าน  ณ  จุดๆนั้นซึ่งเป็นจุดที่ครั้งนึงเราได้เคยลงมือทำกันมาแล้ว  ทำให้ง่ายต่อการทำสื่อการสอนชิ้นต่อๆได้อย่างไม่ยุ่งยาก  และยังสามารถผลิตสื่อที่มีคุณค่าและมีความรู้ได้โดยไม่ต้องไปซื้อให้เปลืองตังค์อีกด้วย


การประเมินผล

ประเมินตนเอง - มีความตั้งใจฟังที่ครูบอกมาก  เพราะ  กลัวจะทำไม่ถูกต้องตามที่ครูบอก  พยายามเก็ฐรวบรวมข้อมูลที่ครูได้บอกทั้งเทคนิคต่างๆในการผลิตสื่อ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับสื่อตนเองได้อย่างถูกต้อง
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆมีความตั้งใจอย่างมาก  มีความสามัคคี  รักใคร่กลมเกลียวกัน  คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเมื่อเพื่อนบางคนไม่เข้าใจในเนื้อหาการเรียนการสอน  อาจจะมีบ้างที่บางคนแอบหลับ ฮ่าๆๆ เพราะบรรยากาศที่น่านอนบวกกับห่างหายจากการเรียนไปนานนั้นเอง  แต่โดยรวมแล้วทุกคนมีความตั้งใจอย่างมาก
ปะเมินอาจารย์ - ครูบาสเป็นคนครูที่ใจดีมากๆ ไม่ค่อยดุเด็กเลยเอาง่ายคือไม่เคยดุเลยดีกว่า  แต่ครูจะสั่งสอนอย่างถูกหลัก  ครูจะไม่มานั่งด่าหรือบ่นจี้เป็นรายคน  แต่ครูจะพูดโดยรวมและคอยสั่งสอนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันนั้นเอง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น