วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การเรียนรู้ครั้งที่ 11 ( วันอังคารที่ 15 ตุลาคม เวลา 10.00 น. )



ความรู้ที่ได้รับในวันนี้


          
         ในวันนี้เป็นการเรียนรู้ครั้งสุดท้ายของภาคเรียนนี้  และเป็นอีกวันนึงที่ครูบาสนัดส่งงานกลุ่มนั้นเอง  และยังได้จัดนิทรรศการสื่อต่างๆที่ได้ทำมาทั้งหมดอีกด้วย  และนี้คือภาพบรรยากาศการจัดนิทรรศการ
ภาพบรรยากาศในวันนี้


เพื่อนแต่ละกลุ่มดูตั้งใจมากๆ






ต่อไปมาดูภาพการจัดตั้งนิทรรศการกันดีกว่าาาา ~

แต่ละคนชุลมุนมากๆเลยค่ะ ฮ่าๆๆ !


เซคนี่มีกวาง The face มาช่วยจัดนิทรรศการด้วยหล่ะ ><





และนี่คือเซคเราเองงงง เย้ๆ !!

          เซคเราด้วนความที่รีบร้อนมากๆจึงหยิบผ้าปูมาผิด มันดันสั้นกว่าโต๊ะ 555 แต่เราก็พยายามใช้ความคิดสร้างสรรมาช่วยจัดระเบียบอย่างสวยงามได้นั้นเอง อยากเห็นกันไหม ??  ไปดูกันๆๆๆ



และนี่คือผลงานต่างๆของเพื่อนๆในเซคซึ่งเรานำมาจัดนิทรรศการนั้นเอง  สวยไหมเพื่อนๆ ? 
และแล้วทุกคนก็ทำสำเร็จ เย้ !! นี่คือผลงานของแต่ละเซค ไม่ใช่ย่อยเลยนะเนี้ย สวยๆทั้งนั้นเลย เพื่อนๆเอกเรามีความสามารถกันทุกคนเลยนะคะ ว่าไหม 
          

           จากนั้นครูบาสก็ได้เดินตรวจงานนิทรรศการของแต่ละกลุ่ม ทุกๆคนลุ้นกันมากๆว่าจะได้รับคำติชมอะไรบ้าง ฮ่าๆๆ แต่โดยรวมแล้วก็ทำได้ดีทุกคน  และครูยังชมอีกว่าพวกเราทำงานกันค่อนข้างดี แต่โชคร้ายตรงที่ได้ทำสื่อการสอนน้อย  จึงทำให้บางอย่างอาจจะได้รับประสบการณืใรการทำงานไม่เพียงพอ  แต่รวมๆแล้วค่อนข้างดีค่ะ




และมาถึงคาบสุดท้ายของวันนี้แล้ว ครูบาสให้รวบรวมงานของแต่ละคนมาตรวจ  โดยงานที่ให้นำมาส่งนั้นเป็นงานจิ๊กซอว์ต่างๆที่ครูได้มอบหมายให้เราทำเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปดูกันว่าจะเยอะขนาดไหน



และนี่คืองานของเราเองงงง ~



ความรู้ที่ได้รับในวันนีี้

          วันนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดนิทรรศการ โชว์สื่อการสอนในหลากหลายรูปแบบเพื่อโชว์ถึงศักยภาพในด้านต่างๆของแต่ละคน  และยะงทำได้รู้อีกว่างานสื่อแต่ละชิ้นได้มาด้วยความตั้งใจและความพยายาม  ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่ได้มา  อีกทั้งยังช่วยทำให้การศึกษาปฐมวัยมีสื่อต่างๆไปช่วยสอนเด็กๆและยังมีบางส่วนที่นำไปบริจาคให้กับศูนย์เด็กต่างๆด้วย เพื่อให้งานที่ทำมาเกิดประโยชน์และยังได้บุญอีกด้วย






การนำไปประยุกต์ใช้

          สื่อในวันนี้สามารถนำไปช่วยเสริมสร้างทักษะต่างๆของเด็กๆปฐมวัยได้  ซึ่งเป็นสื่อที่เราจัดทำขึ้นเอง  และไม่เป็นอันตรายใดๆทั้งสิ้น  เพราะเราเลือกสรรอุปกรณ์และจัดทำด้วยมือของเราเอง  อีกทั้งงานบางชิ้นเรายังได้ร่วมบริจาคให้กับการศึกษาปฐมวัยในศูนย์ต่างๆอีกด้วยเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เด็กๆในรุ่นต่อๆไป และยังได้บุญอีกด้วย

การประเมินผล
ประเมินตนเอง - วันนี้มีความตั้งใจและสนุกสนานอย่างมาก  เพราะว่าเป็นวิชาสุดท้ายที่ผ่อนคลายและไม่มีความตึงเครียดอะไรเลย  เป็นการรวมเซคทุกเซคครั้งแรก  รู้สุกมีความสุขมากที่เห็นเพิ่อนๆมาพร้อมหน้าพร้อมตากันขนาดนี้  และเรายังมีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆในวันนี้ดูมีความสุขกันทุกๆคน  แสดงความมีน้ำใจต่อกัน  ช่วยเหลือซึ่งกันแหละกันดี  แต่จะมีบางส่วนซึ่งน้อยมากจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือ  แต่เซคเรามีความรักใคร่กันดี  ไม่มีทะเลาะพวกเราสามัคคีกันมากค่ะ  โดยรวมแล้วทุกคนมีความสุขกับการจัดนิทรรศการค่ะ 

ประเมินอาจารย์ - ครูบาสเป็นครูที่น่ารัก  ใจดีและคอยช่วยเหลือพวกเราทุกคนในเรื่องต่างๆที่พอช่วยได้  ครูพยายามหาเรื่องเล่าสนุกๆมาเล่าโดยไม่ให้นักศึกษาตึงเครียดจนเกินไป  และในวันนี้ครูบาสดูมีความสุขกับการทำงานมากๆ  และยังคอยติชมผมงานของพวกเราทุกๆคนว่าสิ่งไหนควรลดสิ่งไหนควรเสริมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ตัวพวกเราทุกๆคนนั้นเอง  พวกเรารักครูค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น