วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การเรียนรู้ครั้งที่ 9 ( วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. )






ความรู้ที่ได้รับในวันนี้


ในวันนี้เป็นวัน อาทิตย์  ไม่ได้มีการเรียนการสอน  แต่ครูบาสก็นัดให้ทุกเซคมารวมตัวเพื่อเรียนเสริมประสบการณ์ด้านการแกะตัวปั้มด้วยยางลบให้เป็นรูปทรงต่างๆอย่างที่ต้องการจะออกแบบ
โดยมีพี่ๆวิทยากรซึ่งเป็นศิษย์เก่าของคณะเรามาอธิบายและสอนการแกะในวันนี้นั้นเอง









และพวกเราได้เสียค่าอุปกรณ์ไปทั้งหมดคนละ  200  บาท  แต่พอได้เห็นอุปกรณ์ในการทำแล้วบอกได้เลยว่าคุ้มมากๆกับเงินที่เสียไป


ไปดูอุปกรณ์กันเลยดีกว่า





น่ารักๆทั้งนั้นเลย





สิ่งแรกที่พี่เขาให้ลงมือแกะก่อนคือต้องเริ่มจากรูปง่ายๆก่อน 
พี่เขาจึงเลือกให้ทุกคนแกะรูปก้อนเมฆนั้นเอง  ทุกคนทำอย่างตั้งใจและนี่คือผลงานของดิฉัน 





ความรู้ที่ได้รับ

      การเรียนแกะสลักยางลบในครั้งนี้ทำให้รู้ได้ว่าเราต้องมีสมาธิตลอดเวลา  เพราะถ้าหากวอกแวกจะทำให้ยางลบที่กำลังแกะสลักอยู่นั้นขาดออกจากกันหรือรูปทรงบิดเบี้ยวจากที่เราร่างไว้ก็ได้  และยังทำให้รู้ว่าเรายังสามารถนำยางลบที่เราแกะสลักไปใช้ประโยชน์ได้ในการเรียนการสอนในอนาคตอีกด้วย



การนำความรู้ได้ประยุกต์ใช้

      สามารถนำการเรียนรู้ในครั้งนี้ไปปรยุกต์ใช้ทำยางลบตัวปั๊มเฉพาะแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเราได้  เช่นในอนาคตเราเป็นครูปฐมวัย  เราก็ต้องมีการตรวจงานของเด็กๆเป็นธรรมดา  แต่เพื่อเพิ่มสีสันให้ดูน่ารักเราก็อาจจะแกะสลักตัวปั๊มที่เราได้เล่าเรียนมา  เพื่อนำมาใช้ได้  แถมยังฝึกประสบการณ์การทำงานของเราไปในตัว



การประเมินผล

ประเมินตนเอง  -  ในวันนี้ตั้งใจมากในการทำการแกะสลัก  แต่ก็แอบได้เลือดมา 2 หยด 5555 เพราะว่าทำพลาดมีดแกะสลักไปทิ่มนิ้วชี้  2  ครั้งด้วยกัน  แต่ก็ไม่ละความพยายาม ยังคงอยากทำต่อไป  เพราะสนุก

ประเมินเพื่อน  -  เพื่อนๆมีความตั้งใจอย่างมาก  แต่ก็อาจจะมีเสียงคุยกันบ้างเป็นบางครั้งเพราะว่าเป็นการรวม  3  เซคด้วยกันครั้งแรก  อาจทำให้ดูวุ่นวาย  แต่โดยรวมแล้วทุกคนมีความสามัคคีคอยช่วยเหลือกันเมื่อไม่เข้าใจ

ประเมินอาจารย์  - ครูบาสมีความกระตือรือร้นคอยสำรวจเพื่อนๆในห้องว่าทำกันได้ไหม  ถ้าหากทำไม่ได้หรือสงสัยตรงไหน  ครูจะเดินเข้าไปหาและให้คำแนะนำที่ดี  ครูอธิบายอย่างกระจ่าง  ไม่ดุเลยค่ะ  โดยรวมแล้วสนุกมากๆค่ะ














  









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น